Dân Chúa Âu Châu

01.11.17

THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 30 TN

Các Thánh Nam Nữ

Mt 5,1-12a

ĐỘI HÌNH CỦA THẦY GIÊ-SU

“Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng.” (Mt 5,6)

Suy niệm: Trong lịch sử bóng đá, người ta đã áp dụng nhiều đội hình chiến thuật khác nhau, trước khi đạt đến đội hình quen thuộc của bóng đá hiện đại. Huấn luyện viên Giê-su thì khác, từ 2000 năm nay, Ngài chỉ sử dụng một đội hình cho mọi trận đấu của cầu thủ Nước Trời. Đội hình ấy là 3-3-1-1. Ba mối phúc đầu tiên giúp ta có cái nhìn lạc quan về tâm hồn nghèo khó, hiền lành, sầu khổ; chúng trở thành sức mạnh tinh thần cho ta khi đương đầu với những nghịch cảnh. Ba mối phúc tiếp theo có giá trị nền tảng mời gọi ta hướng đến: Thiên Chúa (khát khao sự công chính), tha nhân (xót thương người) và bản thân (tâm hồn trong sạch). Mối phúc thứ bảy, người môn đệ mang sứ mạng hoà giải để biến thế giới thành một đại gia đình của Thiên Chúa. Cuối cùng, qua mối phúc thứ tám, người môn đệ sẽ đạt đến tuyệt đỉnh của đời sống khi được đồng hoá với Thầy mình.

Mời Bạn: Mừng Lễ Các Thánh Nam Nữ, bạn được mời gọi bước đi trên “con đường nội tâm: có khả năng lắng nghe và nhận thấy, dù chỉ là dấu chỉ nhỏ nhất do Thiên Chúa gởi vào trần gian và những gì có thể phá tan những trói buộc của các thói quen” (Đức Bênêđitô XVI, Đức Giê-su thành Na-da-rét).

Chia sẻ: Tôi đang đứng ở vị trí nào trong đội hình: 3-3-1-1 của Thầy Giê-su trên sân cỏ trần gian, để tiến đến khung thành Nước Trời?

Sống Lời Chúa: Chú ý thực hành một trong Tám Mối Phúc Thật.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã mời gọi chúng con vào Hội Thánh. Vì lời các Thánh chuyển cầu, xin giúp chúng con được nên thánh. Amen.