Dân Chúa Âu Châu

13/10/2017 - THỨ SÁU TUẦN 27 TN

Lc 11, 15-26

BÍ TÍCH, NƠI GẶP GỠ CHÚA KI-TÔ

“Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11, 20)

Suy niệm: Đức Giê-su là hiện thân của Thiên Chúa trên trần gian. Ngài biểu lộ quyền năng cứu thoát và tình yêu thương của Thiên Chúa qua lời rao giảng và các phép lạ Ngài làm. Việc Chúa trừ quỷ cho thấy: Ngài đến phá đổ quyền thống trị của Sa-tan để thiết lập vương quốc của Thiên Chúa. Chúa trừ quỷ bằng quyền năng của Thiên Chúa, bằng “ngón tay của Thiên Chúa” để qua đó, người ta nhận biết Nước Thiên Chúa đang hiện diện. Trong khi đó những người Do Thái đã chối bỏ không tin vào Chúa và quyền năng của Ngài. Họ nói: Ngài dựa vào thế của tướng quỷ mà trừ quỷ. Như vậy, họ đã mất đi cơ hội gặp Chúa và lãnh ơn cứu thoát của Ngài.

Mời Bạn: Chúa Giê-su đã về trời, nhưng Ngài vẫn luôn hiện diện và tiếp tục công trình cứu rỗi trong các bí tích mà Ngài đã giao cho Hội Thánh cử hành. Các bí tích là những dấu hiệu hữu hình giúp ta tiếp xúc với Chúa không những bằng trí tuệ nhưng bằng giác quan của mình. Thánh giáo hoàng Lêô Cả đã nói: “Cái gì ta thấy nơi Chúa Giê-su, ta cũng thấy nơi các bí tích”. Trong các bí tích, ta có thể thấy “ngón tay của Thiên Chúa” đang hoạt động để thông ban ơn cứu rỗi cho ta.

Sống Lời Chúa: Tôi tham dự các bí tích với đức tin và lòng mộ mến chân thành vì tại đó tôi gặp Chúa Giê-su đang có mặt để tha thứ, chữa lành bệnh tật thiêng liêng, nuôi dưỡng giúp tôi thêm sức mạnh cho tôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa hằng luôn mong muốn đến gần chúng con, đi vào đời sống chúng con để tiếp tục thi ân giáng phúc cho chúng con. Xin cho chúng con sẵn sàng dành chỗ cho Chúa trong tâm hồn chúng con.