Dân Chúa Âu Châu

12/04/2017 - THỨ TƯ TUẦN THÁNH

Mt 26,14-25

ĐỪNG VỘI TRÁCH GIU-ĐA!

Giu-đa, kẻ nộp Người cũng hỏi: “Ráp-bi, chẳng lẽ con sao?” (Mt 26,25)

Suy niệm: Bằng một câu hỏi, Giu-đa đã lừa dối anh em, lừa dối Chúa Giê-su và lừa dối chính bản thân mình. Rồi ông sẽ đi tới tận cùng của sự lừa dối bằng một cái hôn chỉ điểm cho quân lính bắt Thầy. Qua bao năm tháng đồng lao cộng khổ, vậy mà giờ đây Giu-đa đã trở mặt phản bội thầy, chối bỏ anh em, làm ngơ trước tiếng nói của lương tâm. Vì sao? Chắc chắn ba mươi đồng bạc không phải là lý do, nhưng đó chỉ là ngưỡng cuối cùng của một tình yêu đã bị lịm tắt. Khi trái tim con người không còn nhạy cảm để đón nhận và sống tình thương của Thiên Chúa, thì chính lúc đó “bóng tối” sẽ hoàn toàn chế ngự tâm hồn để cho tội lỗi mặc sức hoành hành!

Mời Bạn: Bên cạnh một vài mặt nổi về kinh tế, những mặt tối “nổi cộm” khác cũng thật đáng lo ngại: nạn nạo phá thai kỷ lục, tình trạng ly hôn ngày càng gia tăng, tham nhũng lan tràn, tình trạng nghiện ngập đến cả giới thanh thiếu niên, trò đánh thầy, cô giáo bạo hành trẻ, những vụ án mạng tuổi học sinh… Khi lửa tình yêu dành cho Chúa không còn, trái tim con người trở nên “chai cứng” để đối xử “lạnh lùng” với tha nhân. Hình ảnh Giu-đa không thiếu trong trong xã hội ngày nay và, lắm khi cả trong bạn, trong mỗi người chúng ta nữa!

Chia sẻ: Bạn có thấy cái được lớn hơn cái mất khi bạn sống trung thực không?

Sống Lời Chúa: Để chữa trị căn bệnh dối trá, bất trung và xây dựng nền văn minh tình thương, mời bạn sử dụng phương thuốc “Ba Thật”: nói thật, sống thật và bảo vệ sự thật.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su tử nạn, xin dạy con biết yêu người như Chúa yêu, để con sống trọn tình vẹn nghĩa với Ngài và với anh chị em chung quanh. Amen.