Dân Chúa Âu Châu

11/04/2017 - THỨ BA TUẦN THÁNH

Ga 13,21-33.36-38

TIẾNG CHÚA TỪ CUỘC SỐNG

Chúa nói với Phê-rô “Phê-rô, Anh sẽ thí mạng vì Thầy ư? Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: gà chưa gáy, anh đã chối Thầy ba lần.” (Ga 13,38)

Suy niệm: Tiếng gà gáy trong đêm thứ Năm định mệnh ấy đã làm cho Phê-rô tỉnh ngộ và sám hối vì thái độ chối Chúa của mình. Phê-rô những tưởng mình dù có chết cũng vẫn trung thành với Thầy, rằng mình sẽ đứng vững với tài lực và ý chí của mình. Nhưng ngờ đâu ông đã vấp ngã: Là môn đệ cưng của Thầy Giê-su thế mà giờ đây, đứng trước một nữ tỳ trong phủ thượng tế, ông không đủ can đảm để tuyên nhận Thầy. Tiếng gà gáy tự nó chẳng có sức mạnh thần diệu nào nhưng nó là dấu chỉ giúp ông nhớ đến tình yêu của Thầy đã cảnh báo và giờ đây ông gặp được ánh mắt yêu thương tha thứ của Thầy mời gọi ông thức tỉnh và hoán cải.

Mời Bạn: Thiên Chúa yêu thương vẫn dùng nhiều phương cách để nhắc nhở con người chúng ta sống đúng với ơn gọi và sứ mạng của mình. Tiếng gà hôm nay hình như hiếm có, nhưng vẫn có những tiếng kêu khác được cất lên để cảnh tỉnh con người chúng ta. Một lời khuyên lời nhắc, một câu nói của ai đó, một tai nạn, một sự kiện xảy ra trong gia đình hay nơi cá nhân mỗi người có thể là những tiếng kêu mà Chúa đã dùng để cảnh tỉnh chúng ta. Mong sao cho mỗi người chúng ta có được sự bình tâm hầu lắng nghe được tiếng gà gáy của ngày hôm nay để biết thức tỉnh sống đúng cuộc sống của một người ki-tô hữu.

Sống Lời Chúa: Có tâm hồn khiêm tốn để lắng nghe lời dạy dỗ khuyên bảo của các bậc bề trên, và đón nhận những lời góp ý xây dựng của anh em, bạn hữu. Đó là những “tiếng gà gáy” Chúa gửi đến cho bạn hôm nay.

Cầu nguyện: Đọc kinh Sáng Soi.