Dân Chúa Âu Châu

27/02/2017 - THỨ HAI TUẦN 8 TN

Mc 10,17-27

MỐI ƯU TƯ CHÍNH ĐÁNG

“Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (Mc 10,17)

Suy niệm: Dù đủ điều kiện để vui hưởng một cuộc sống sung túc, tốt lành, nhưng người thanh niên này vẫn cứ băn khoăn về cuộc sống đời đời. Chỉ nguyên nỗi ưu tư ấy đã là điểm son cho hành trình làm người của anh, bởi thông thường ít ai nghĩ đến cuộc sống đời đời ấy trong khi thủ đắc ngần ấy những tiêu chí thành đạt cho cuộc sống trần thế. Ai là người có đủ khả năng giải đáp cho ưu tư của anh? Anh đã may mắn gặp được Đức Giê-su, Người Thầy sẽ chỉ dẫn anh phương cách đưa đến sự sống đời đời. Tiếc thay anh bỏ cuộc vì chính sự sung túc của mình! Mối ưu tư của anh ban đầu là chính đáng và hợp lý, nhưng anh không đủ dũng khí sử dụng đến cùng phương tiện đưa đến mục tiêu sự sống đời đời ấy. Rồi đây anh cứ phải mãi ưu tư về sự sống đời đời của mình cùng với đống của cải trước mắt.

Mời Bạn: Muốn được sự sống đời đời thì cũng phải chấp nhận phương thế để đạt được nó: Tuy nhiên, từ bỏ của cải vật chất để sống tinh thần siêu thoát, sử dụng của cải ấy để mua lấy Nước Trời là việc chẳng dễ dàng chút nào. Với sức riêng, ta khó cưỡng lại sức lôi cuốn của tiền bạc của cải. Thế nhưng, với ơn Chúa nâng đỡ, mọi sự đều có thể.

Sống Lời Chúa: Hằng ngày tôi sẽ suy niệm câu Lời Chúa: “Vì được cả thế giới mà thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì?” (Mc 8,36)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho con của cải vật chất để con sử dụng hằng ngày. Xin ban cho con biết sử dụng của cải mình đang có - vật chất cũng như tinh thần - để giúp đỡ anh chị em bên cạnh đang cần tới sự cho đi của con. Amen.