Dân Chúa Âu Châu

21/02/2017 - THỨ BA TUẦN 7 TN

Th. Phê-rô Đa-mi-a-nô, giám mục, tiến sĩ HT

Mc 9,30-37

MUỐN LÀM LỚN, HÃY PHỤC VỤ

“Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người.” (Mc 9,35)

Suy niệm: Chúa Giê-su muốn làm một cuộc cách mạng triệt để và cũng khó khăn nhất trong lịch sử nhân loại: thay đổi não trạng và cách ứng xử thông thường của thế gian là ai làm lớn thì phải được phục vụ. Phục vụ hay được phục vụ cho thấy người lãnh đạo thật sự là loại người nào. Người độc tài, độc đoán không muốn phục vụ ai, chỉ muốn mọi người phải phục vụ mình; còn người mục tử thì luôn sẵn sàng phục vụ đàn chiên, vì ý thức rằng nếu không phục vụ chiên, vai trò mục tử trở nên lạc lõng, nếu không muốn nói là vô nghĩa. Hơn thế nữa, phục vụ cấp dưới, người kém hơn mình không hề là hèn kém, nhưng trái lại, nói lên sự khiêm tốn và tình thương vô vị lợi, là hai phẩm chất đủ bày tỏ sự cao cả của người lãnh đạo cộng đoàn.

Mời Bạn: Khi phục vụ người dưới mình bạn vui hay buồn? Nếu vui, bạn đã tìm được ý nghĩa đích thực của công việc mình đang làm, cũng như đang sống đúng vai trò người làm lớn trong Nước Trời. Nếu buồn hay không vui lắm, bạn đang đi xa hay đi hướng ngược lại con đường trở thành người lãnh đạo mẫu mực theo gương Chúa Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Hãy tập khiêm tốn cúi xuống: cúi xuống rửa chân, cúi xuống nâng đỡ, cúi xuống băng bó những vết thương của người anh em như Chúa đã nêu gương.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con muốn làm lớn trong Nước Trời thì phải làm người rốt hết và khiêm tốn phục vụ người anh em. Xin cho con vui vẻ đóng vai người rốt hết trong anh chị em để dễ dàng phục vụ mọi người. Amen.