Dân Chúa Âu Châu

18/02/2017 - THỨ BẢY TUẦN 6 TN

Mc 9,2-13

Ở LẠI VỚI CHÚA

Ông Phê-rô thưa với Đức Giê-su rằng: “Lạy Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, Thầy một cái, ông Mô-sê một cái và ông Ê-li-a một cái.” (Mc 9,5)

Suy niệm: Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an vừa hãi hùng vừa quá đỗi hân hoan khi được chứng kiến cảnh Chúa Giê-su biến hình và đàm đạo với Môi-sen, Ê-li-a. Vượt qua nỗi sợ hãi vì thấy vinh quang Thiên Chúa, các ông cảm thấy hạnh phúc bởi được ở gần và nhận biết rõ thầy mình. Chính kinh nghiệm quý báu này đã nâng đỡ, động viên các ngài trong đời sống rất nhiều. Các ông muốn sống mãi giây phút này, muốn được kinh nghiệm như Mô-sê từng trải qua trong Lều Hội Ngộ khi đàm đạo với Thiên Chúa (Xh 33,9). Niềm vui và lòng ao ước sống gần Chúa phát sinh trong các ông sáng kiến dựng lều để giữ Chúa ở luôn với các ông. Nhưng, ơn cứu độ không dành riêng cho các ông hay một dân tộc nào, mà cho tất cả. Các ông không thể giữ riêng Chúa cho mình. Vì thế, Chúa Giê-su dẫn các ông xuống núi, để như các ông, mọi người cũng được gần gũi và trò chuyện với Ngài. Nói cách khác, Chúa Giê-su đã xuống núi để dựng lều và ở lại với mọi người.

Mời Bạn: Tâm tình mến Chúa sau khi rước Chúa hoặc cầu nguyện là động lực giúp bạn thêm hăng hái truyền giáo. Chúa Giê-su mời bạn đồng hành với Ngài trong hành trình truyền giáo.

Chia sẻ: Làm thế nào để ở lại trong Chúa?

Sống Lời Chúa: Nhắc lại lời Chúa sau đây nhiều lần trong ngày, “Lạy Thầy, chúng con ở đây, thật là hay,” để luôn biết sống giây phút hiện tại với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, được ở lại bên Chúa là điều con hằng mơ ước. Xin cho con nhận ra Chúa trong mọi hoàn cảnh.