Dân Chúa Âu Châu

10/02/2017 - THỨ SÁU TUẦN 5 TN

Th. Cô-lát-ti-ca, trinh nữ

Mc 7,31-37

XIN MỞ TAI VÀ MIỆNG CON

Chúa Giê-su ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: “Ép-pha-tha,” nghĩa là: hãy mở ra! Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. (Mc 7,34-35)

Suy niệm: Tờ báo Daily Yomiuri nhận định, giới trẻ ngày nay mở điện thoại từ 110 đến 150 lần một ngày, đôi khi không vì mục đích gì cả và họ hoảng hốt khi mở ra mà không có tin nhắn hay cú điện thoại nào cho mình. Có như thế chúng ta mới hiểu được tâm trạng người câm điếc trong Tin Mừng này. Anh buồn vì tai không nghe được, miệng anh không nói được rõ ràng. Đau khổ hơn, người chung quanh không hiểu anh và anh cũng chẳng làm cho người khác hiểu được anh. Sự cô đơn bên trong đau đớn hơn sự cô độc bên ngoài. Nhưng lòng thương xót của Chúa cứu độ anh. Chúa Giê-su kéo anh riêng ra và phán: “Ép-pha-tha”: hãy mở ra! Quyền năng Chúa chữa lành, cho anh vừa nghe được vừa nói được. Ngài chữa lành “hai trong một.” Không có gì vui hơn lần đầu tiên được nghe và được nói. Chúa làm biến đổi cuộc đời anh.

Mời Bạn: Về mặt thiêng liêng, không ít lần chúng ta tự nguyện trở nên người câm điếc. Lắm khi ta muốn điếc để không nghe lời Chúa, không muốn nghe Chúa đòi hỏi: nghe băng đĩa hàng giờ, nhưng lại không dành được vài phút để nghe lời Chúa! Miệng nói chuyện phiếm bất tận, nhưng lại không nói được một vài lời Chúa cho người thời đại! Nghe lời Chúa hôm nay, bạn có quyết tâm gì?

Sống Lời Chúa: Thực hành hằng ngày “hai trong một”: đọc lời Chúa và nói lời Chúa cho người khác mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thương chữa lành khuyết tật của con, xin nói lời “Ép-pha-tha” khai mở tai miệng con ra, hầu con nghe và làm vang lời Chúa.