Dân Chúa Âu Châu

30/01/2017 - THỨ HAI TUẦN 4 TN

MỒNG BA TẾT. Thánh hóa công ăn việc làm

Mt 25,14-30

THÁNH HÓA BẢN THÂN

“Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi hai nén, tôi đã gây lời được hai nén khác đây.” (Mt 25,22)

Suy niệm: Steve Jobs, một thiên tài công nghệ, khuyên ta: “Công ăn việc làm chiếm phần lớn cuộc đời bạn, và cách duy nhất giúp bạn thật sự mãn nguyện là làm những gì bạn tin là vĩ đại. Và cách duy nhất để làm việc vĩ đại là yêu thích điều bạn làm.” Như mọi người, các Ki-tô hữu cũng chăm chỉ lao động để (1) tự sinh sống hay nuôi gia đình; (2) như một cách bày tỏ lòng yêu mến những người thân, và (3) như một phương cách đóng góp vào việc xây dựng cuộc sống xã hội. Ngày đầu năm mới, khi mong Chúa thánh hóa công ăn việc làm là ta cầu xin Ngài cho công ăn việc làm trong năm mới thành phương thế cứu độ ta; những lao nhọc, từng giọt mồ hôi giúp ta cộng tác vào công trình sáng tạo và cứu độ của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Đối với Chúa, việc bạn làm không quan trọng bằng cách bạn làm. Nhờ vậy, trước mặt Ngài, công việc của người quét đường cũng có giá trị như vị tổng thống. Trong năm mới Đinh Dậu, qua những vất vả, mệt nhọc của lao động, bạn xin Chúa cho mình sống tương quan với Chúa và với người khác được tốt đẹp, hài hòa hơn.

Sống Lời Chúa: Trong năm mới này, tôi sẽ làm việc trong tinh thần trách nhiệm, công bằng, để đẹp lòng Chúa, hài lòng người khác, và như món quà tình yêu với gia đình mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cho chúng con qua một năm, tuy vất vả lao nhọc, nhưng công ăn việc làm đem lại cuộc sống an vui cho chúng con. Xin Chúa chúc lành cho công ăn việc làm trong năm mới được ổn định, thuận lợi. Xin giúp con biết thánh hóa chính bản thân qua công ăn việc làm ấy.