Dân Chúa Âu Châu

25/01/2017 - THỨ TƯ TUẦN 3 TN

Th. Phao-lô Tông đồ trở lại Mc 16,15-18

GẶP GỠ ĐỨC KI-TÔ

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho các loài thọ tạo.” (Mc 16,15)

Suy niệm: Từ thế kỷ thứ 6, người ta đã bắt đầu mừng lễ Thánh Phao-lô Tông đồ trở lại. Không mừng sao được vì đây quả là một sự kiện đặc biệt trong Hội Thánh. Từ một người Do Thái nhiệt thành với Lề Luật, không nhân nhượng với bất kỳ ai đi ngược với Do Thái giáo, Sao-lô trở thành Tông Đồ của Đức Ki-tô, Đấng tự đồng hóa mình với các tín hữu đang bị bách hại. Cuộc “gặp gỡ” trên đường đi Đa-mát ấy làm đảo lộn tình thế: chàng thanh niên đang lùng bắt Đức Ki-tô trở thành người bị Đức Kitô “chộp bắt,” trở thành lợi khí của Ngài trong công cuộc loan báo Tin Mừng, nhất là cho dân ngoại (x. Cv 9,15). Kể từ lần gặp gỡ ấy, Phao-lô đã được biến đổi tận căn: “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Ki-tô Giê-su, Chúa của tôi…” (Pl 3,8).

Mời bạn nhớ lại cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa bạn với một người thân thiết của mình. Kinh nghiệm của bạn về cuộc gặp này: vui, buồn, hạnh phúc, ưu tư, nhiều kỷ niệm... Đồng thời bạn cũng nhớ lại lần gặp gỡ giữa bạn với Chúa, khi cầu nguyện, tham dự Thánh Lễ… Đó có phải là cuộc gặp gỡ đậm tình yêu? Ở cuộc gặp gỡ ấy, bạn có cảm nhận được lệnh truyền của Thầy Giê-su: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho các loài thọ tạo”?

Chia sẻ: “Thiên Chúa cũng muốn viết thẳng trên những đường cong của đời ta” (Youcat 49). Thánh Phao-lô đã chứng minh như thế, còn bạn thì sao?

Sống Lời Chúa: Tâm niệm lời Thánh Phao-lô: “Tôi biết tôi tin vào ai” (2 Tm 1,12).