Dân Chúa Âu Châu

hoa 65Vũ thương,

em có quen một người ở xa, tiểu bang khác, đã lâu rồi, và gần đây chỗ em ở lại có một anh thích em. Em có tâm sự cho anh ở xa nghe. Anh ấy nói với em là nếu em thấy hạp thì em cứ làm quen, tìm hiểu. Tại sao anh ấy thương em mà lại nói vớI em như vậy? Anh còn nói em cứ đi tìm hiểu, nếu được thì làm quen, kết thân. Lúc khác anh ấy lại nói, em đi thì đi, miễn sao trong lòng em vẫn thương anh ấy thì được rồi. Tuy mới đầu là vậy nhưng đi riết lỡ em có cảm tình thì sao? Vũ nghĩ anh ấy là người rộng lượng hay là không thương mới nói vậy? Xin cho em ý kiến. Cám ơn Vũ nhiều.

Em HHN


Đáp: Người Em Tên HHN không ghi địa chỉ mến,

Theo tâm sự em kể ra trong thư, Vũ nghĩ anh chàng này có cảm tình nhiều với em nhưng vì một lý do xa xôi nào đó, chưa thương em đủ để có thể ràng buộc với em, cột chặt giây tình cảm của anh ta với riêng mình em. Có thể anh ta là người tốt, thành thật nhưng yêu em thật thì chưa có hay chưa đủ. Anh ấy muốn cho cả anh ta và em đều có quyền tự do đi tìm ý trung nhân cho mình mà không phải lệ thuộc hay bị ràng buộc, gây khó khăn cho nhau.

Theo Vũ, em nên tôn trọng đề nghị của anh ấy. Không ai ép duyên mình, mình cũng không nên ép duyên người khác. Em đồng ý? Đừng quên cầu nguyện xin Chúa soi sáng và giúp đỡ mọi công việc em làm. Thân mến.

Lệ Vũ