Dân Chúa Âu Châu

Tulpe 02Kính mến thăm Cô,

Cháu mới vừa tốt nghiệp nghành Nha Khoa. Đang tập sự ở Centre de Santé Dentaire của C. P. A. M. de Paris. Hằng ngày cháu có dịp tiếp xúc với nhiều chàng trai trẻ, sồn sồn cũng có: đồng nghiệp và khách hàng thân chủ.

Gần đây, có 2 người trai cùng chăm sóc đến cháu thật nhiều. Cứ vồn vã mời mọc cháu đi ăn, đi chơi với họ. Cháu rất sợ hãi trước những người ấy. Nhưng cháu lại chú ý đến một chàng trai Việt lai Thái Lan, làm việc trong bưu điện gần nhà. Thái Việt là cố vấn tài chính Conseiller Financier trương mục của cháu gửi tiền. Anh rất hiền lành nhã nhặn vui vẻ với cháu. Trong ánh mắt anh thường nhìn cháu rất là lâu. Có vẻ rất nồng say luyến ái.. Nụ cười thật quyến rũ trên đôi môi đầy tình. Khiến cháu nghe bồi hồi nhớ nhớ mỗi khi một mình trong đêm vắng. Cảm giác thật lạ lùng khi có dịp gặp lại anh ta. Thật hồi hộp lắm ạ! Trước dáng vóc cao lớn của chàng trai hai mươi bảy tuổi đời nầy!

Cháu đợi hoài, mà chẳng thấy anh ta *tiến xa* hơn. Cứ lưng chừng lén lút nhìn trộm cháu hoài hè. Cứ nhát hít ngậm... miệng sò co mãi hà, chán ghê!
Cô Tuyết Hằng khả ái ơi, theo ý cô cháu có nên... biểu lộ tình cảm trước cho... Ấy đó không cơ? Có phải là cháu đã... chạm nọc ong rồi sao? Cháu chưa quá hai mươi ba mùa xuân. Đường Vào Tình Yêu rất bỡ ngỡ xa lạ.

Rất mong cô thương, hướng dẫn giải đáp cho Bích Thu biết Những điều cần thiết chi, mà người trai cần ở con gái hở cô? Một người vợ phải như thế nào? Hãy cho cháu biết phương pháp cụ thể nào để có mình trong tim của người ấy? Anh ấy xem em là bạn hay là... người yêu? Cháu thật hoang mang quá! Phái nam họ thích... vợ hay phụ nữ như thế nào cơ?

Bích Thu của cô mong chờ hồi âm lắm lắm!


ĐÁP 147: Nhỏ thương, thật thương ơi,

Để chia sẻ những ray rứt bâng khuâng của những người con gái, và cách riêng của Bích Thu vừa chập chững lần mò vào bến mộng mơ yêu đương! Cô Hằng xin được chỉ dẫn cho quý nường mấy điều quan trọng như sau đây:
Nam nhân...họ không thích cưới một người vợ quá thông minh lanh lợi. Học hành quá giỏi. Nghề nghiệp quá cao hơn mình! Bởi vì, các anh chàng rất sợ bị...điều khiển sai vặt. Ngại sẽ khó khăn trong việc chinh phục, thuần hoá một người con gái nhiều khôn ngoan quyết đoán giùm họ mọi việc!

Tuy nhiên, một người phụ nữ biết xử dụng năng khiếu Trời Ban cho riêng mình...Thì hãy khéo léo giấu kín trí tuệ ấy trước chàng. Hãy biết lắng nghe họ nói. Cứ mang hết vẻ khù khờ ngây thơ thuở còn ấu trĩ, chưa biết gì... Để người ta hể hả được làm người hùng chỉ dạy cô nàng yêu thương! Đấy là một... lực lượng hấp dẫn có giá với quý chàng!

Người thiếu nữ không chỉ đơn thuần là có một gương nga lồ lộ trăng rằm đắm nguyệt hoa thua. trong dáng vóc tuyệt mỹ diễm kiều. Mà nét duyên dáng là sức hấp dẫn vô tận. Cũng như là yếu tố thu hút được những ánh mắt chiêm ngưỡng, đắm đuối ngắm nhìn vẽ khả ái dễ thương của ai đó. Đã làm trái tim ai lao đao xiêu hồn lạc phách thương thương nhớ nhớ xuyến xao đêm ngày! Ngẩn ngơ theo mái tóc thướt tha phơ phất,
Tóc mai sợi vắn, sợi dài,
Sợi thương, sợi nhớ... vọng hoài hồn ai!

Người con gái thùy mị đoan trang trong từng cử động khoan thai, đi đứng không hấp tấp lăng quăng. Lời nói không cần phải...ngọc rót ngà khua, mà chỉ cần nhẹ nhàng điềm đạm nhỏ nhẹ, là đủ chinh phục được đối phương rồi. Cho quý vị liền ông dễ dàng rào rào...té ngã đùng cục, bị khuất phục cả dây mơ lẫn sợi mộng! Nầy hỡi áng Thu châu ngọc ơi, hãy nhớ rằng, nét đẹp lung linh trong đôi mắt say ngắm của chàng trai Thái...lai Việt đó. Chỉ thật sự đẹp đẽ khi cháu biểu hiện được cả vẻ mặn mòi của tâm hồn mình!

Tội thương cho cháu gái của Cô quá chừng cơ! Đã nghiêng ngả chao đảo trên con đường tình lắm cạm bẫy đau thương, nhiều chông gai não nùng! Nên nhớ rằng, trong lãnh vực tình cảm, người con gái phải nên bảo trọng phẩm chất của mình. Nên gìn vàng giữ chặt ngọc thể khiết băng. Phải kiên tâm chờ đợi Thái Việt tỏ tình. Cho dù có ngất ngư...ngất ngây đắm đuối con thuyền tình giữa vùng biển ái lao xao. Cũng đừng bao giờ biểu lộ trước tình yêu của mình. Dẫu rằng, anh ta cũng đang say nồng yêu đương. Chớ để hắn ta quá no nê, thì sẽ dễ chán chê. Mệt mỏi sợ sệt vì...cục ngọc đeo dính như sam!

Đấy là tính quái đản tâm lý... đặc sệt của các chàng nhát gan yếu bóng vía, hay sợ... yêu ma! Một khi đã lang thang bước vào vườn yêu, Bích Thu nên cẩn thận đề phòng nhé? Kẻo mà bị trái đắng cay bẽ bàng, nhiều hơn quả ngọt ngào.
Thiết tha *thông báo* cho bạn nhỏ hiểu rõ một điểm quan trọng *then chốt của trái tim vàng*: Tình yêu chân thành, vượt lên tất cả. Điều đó, người nam nào cũng thật sự coi trọng hơn cả, vẫn luôn luôn là Tình Yêu đậm đà. Không gian dối lừa đảo, yêu đương nồng nàn với tất cả con tim say sưa. Là nguồn năng lượng vô biên, để người chồng trở nên mạnh mẽ hơn. Yêu đời hơn, cống hiến cho bạn tình trăm năm trong chăm lo tâng tiu hạnh phúc gia đình!

Riêng đối với chàng Thái Việt, khuyên Nhỏ nên nhẫn nại kiên trì. Phải tự tin nơi ta của ta, điềm tĩnh dò xét người nhiêu nhiều nữa. Bao giờ người *có chí lớn* cũng sẽ gặt hái được... trái Nhãn Lòng ngọt lịm, há Nhỏ Cưng? Chớ nên thút thít nông nổi suy diễn đoán mò, mà sẽ lỡ làng duyên phận! Nếu hắn thật sự yêu, thì dẫu cho *sấm chớp mưa giăng*, bão tố mịt mùng đầy trời tối đen, hắn cũng lao mình xả thân đi tầm hoa quý cho bằng được. Để nâng niu bế bồng... người đẹp, trân trọng đặt lên ngôi nữ hoàng vợ hiền, đấy cơ! Để sung sướng,
Xuân tươi, bóng mát cuộc đời,
Cho đôi người lạ... chạm lời thương nhau!
Trời cao ban phép nhiệm mầu,
Mắt xanh trộm nhớ... cô nàng dễ yêu!

Hoa xinh, anh hái về nhà,
Mặn nồng say đắm trọn tình ước mơ!
Tuôn tràn hạnh phúc bình yên,
Rộn ràng lời hát vợ chồng ru con!

Vậy đó. Chờ nhé?
Tuyết * Hằng